Pages

Logo Vnbays

Du lịch tàu biển đầu năm - Những tín hiệu lạc quan

Thị trường khách du lịch tàu biển quốc tế đã có dấu hiệu khả quan ngay từ những ngày đầu năm, số chuyến tàu biển đưa du khách đến Hạ Long đã tăng mạnh, nhiều hãng tàu lớn đã tăng thêm tần suất đưa du khách đến Hạ Long
 
Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng và hứa hẹn nhiều triển vọng mới cho ngành du lịch Quảng Ninh bước sang năm 2013. Điều này, một lần nữa khẳng định, Hạ Long đang được chọn là điểm dừng chân lý tưởng của các con tàu du lịch biển cao cấp đưa khách du lịch đến tham quan.
 
Ngay từ những ngày đầu năm mới 2013, Vịnh Hạ Long trở nên đẹp hơn, sôi động hơn với sự xuất hiện thường xuyên của các con tàu biển du lịch sang trọng như: SuperStar Aquarius, Seabourn Pride, Costa Victoria… thuộc các hãng tàu biển du lịch nổi tiếng trên thế giới đưa hàng ngàn khách du lịch quốc tế đến tham quan Hạ Long. Bà Vũ Thị Hồng Quyên, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Chi nhánh Quảng Ninh, đơn vị lữ hành lớn nhất đón khách tàu biển tại Quảng Ninh, cho biết, bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, công việc của Chi nhánh sẽ bận rộn hơn, trung bình mỗi tuần đơn vị đón khoảng 5 chuyến tàu. Điều đáng nói, hãng tàu biển Star Cruises (Malaysia) chạy tuyến cố định theo hành trình Tam Á - Hạ Long cũng đã tăng tần suất lên từ 3 - 5 chuyến/tuần. Bà Quyên cho biết thêm, lượng khách tàu biển đông, Công ty phải huy động hàng trăm hướng dẫn viên đón khách. Năm nay, tàu biển đến Hạ Long sôi động nhất tập trung vào tháng 1 và tháng 2, thị trường khách du lịch chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á, trong đó chiếm đa số là khách Trung Quốc. Đây thực sự là một tín hiệu vui, khi mà theo dự báo, do chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, mùa du lịch năm nay lượng khách du lịch quốc tế đến từ các thị trường Âu, Mỹ vẫn chưa có sự cải thiện. Tuy nhiên, lượng khách du lịch tàu biển đến từ thị trường Trung Quốc sẽ có sự tăng trưởng khá rõ nét.
 
Cùng với các hãng tàu biển định tuyến theo mùa, theo tháng do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontoursit khai thác khách, bắt đầu từ tháng 12-2012, Công ty CP Du lịch và dịch vụ Hồng Gai cũng đón các chuyến tàu chạy cố định tuyến Phòng Thành - Hạ Long cập cảng vào thứ 6 hàng tuần và các chuyến không cố định trong tuần đưa hàng trăm khách du lịch quốc tế đến Hạ Long. Bên cạnh đó các hãng tàu biển định tuyến theo mùa, tháng do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontoursit khai thác khách, Công ty Du lịch Tân Hồng, Chi nhánh Quảng Ninh cũng liên tục đón các tàu du lịch quốc tế cao cấp đưa khách đến tham quan Hạ Long. Năm nay, Công ty Du lịch Tân Hồng vẫn tiếp tục khai thác dòng khách Âu, Mỹ đến từ các tàu biển như: Shilver Shadow, Seabourn Pride, Nautica, SS Voyager, Crystal Sumphony... mỗi chuyến đưa từ 200 - 800 khách đến Hạ Long.
 
Sự sôi động của những chuyến tàu biển đầu năm 2013 đã góp phần khẳng định sự hấp dẫn của điểm đến Hạ Long trong con mắt khách du lịch quốc tế. Còn nhớ, trong một lần gặp gỡ khi được hỏi cảm tưởng về Vịnh Hạ Long, ông Carl Rohan Nilermak, thuyền trưởng tàu SuperStar Aquarius, một con tàu thường xuyên đưa khách đến Hạ Long đã phải thốt lên rằng “Vịnh Hạ Long của các bạn quá đẹp. Mỗi lần tàu vào Vịnh là một lần cho tôi thêm những cảm nhận mới về vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long...”.
 
Theo các công ty lữ hành đánh giá, hiện nay ở Việt Nam, so với tất cả các điểm dừng chân của tàu biển quốc tế tại Việt Nam như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh v.v.. thì Hạ Long vẫn là điểm đến hấp dẫn thu hút khách tàu biển nhất. Bởi vì điểm dừng này có lợi thế rất lớn là gần với Trung Quốc, một thị trường tiềm năng của mảng du lịch tàu biển, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác. Thêm vào đó, Hạ Long cũng là điểm gần nhất để đến những thị trường Bắc Á khác như Đài Loan, Hàn Quốc hay Nhật Bản nên càng có điều kiện để thu hút khách. Đại diện của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontouris cho biết, mật độ tàu vào Hạ Long rất lớn, kể cả tàu từ châu Âu lẫn châu Á...

 
Nguồn: baoquangninh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Banner

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks