Pages

Logo Vnbays

Hạ Long sẵn sàng đón du khách mùa đông

Rộn ràng đón khách quốc tế


Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phụ trách Kinh doanh Khách sạn Sài Gòn Hạ Long cho biết: "Sau một giai đoạn trầm lắng, từ đầu mùa đông năm nay, lượng khách lưu trú tại khách sạn bắt đầu tăng mạnh. Hiện công suất của khách sạn đạt trên 80%, chủ yếu là khách Châu Âu, Nhật… Ngày cao điểm, khách sạn đón trên 400 lượt khách. Hiện đơn vị đang tích cực chuẩn bị tổ chức các chương trình vui Noel đón khách nghỉ đông trong tháng 1 bằng các chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư hạ tầng, chất lượng phục vụ…

Theo thống kê sơ bộ của Sở VHTTDL Quảng Ninh, hiện công suất sử dụng phòng của các khách sạn khu du lịch Bãi Cháy đang dần được nâng lên đáng kể. Đa phần các khách sạn lớn từ 3-4 sao: Hạ Long Dream, Heritage, Grand Hạ Long, Plaza... đều đạt công suất từ 60-70%. Dự kiến lượng khách quốc tế đến Hạ Long vào dịp đầu năm mới sẽ tăng mạnh.


Theo lý giải của các hãng lữ hành, với đặc thù du khách quốc tế sẽ đi du lịch nhiều vào năm mới, dịp Noel, nên hiện các tàu lưu trú trên vịnh cũng đang tích cực chuẩn bị các dịch vụ, chương trình vui Noel, năm mới sẵn sàng đón du khách.

Đại diện Công ty Du lịch Nam Thái Bình Dương cho biết, đơn vị đang chuẩn bị chương trình Gala Dinner, các tour du lịch mùa đông hấp dẫn đón khách. Theo lịch trình trong tháng 1/2013, đơn vị sẽ huy động 100% tàu đón khách. Ông Nguyễn Văn Núi, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bài Thơ cũng cho biết: "Hãng đang chuẩn bị tích cực đón khách dịp đầu năm. Đơn vị sẽ huy động khoảng 20 tàu đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ đêm trên vịnh".


Đối với du lịch tàu biển, mùa đông lại là dịp các doanh nghiệp tất bật đón khách và chuẩn bị cho một mùa du lịch kéo dài tới đầu năm mới. Những ngày qua, Quảng Ninh liên tục đón các tàu biển quốc tế cập cảng đưa hàng nghìn du khách quốc tế tới Hạ Long. Có những ngày lữ hành Saigontourist, du lịch Tân Hồng, du lịch Hòn Gai... đón liên tục 3 tàu biển quốc tế thuộc các hãng Star Cruise, tàu biển Phòng Thành-Hạ Long… đưa hàng nghìn khách ghé thăm Hạ Long.

Dự kiến trong tháng 1/2013, du lịch Tân Hồng sẽ đón 4 chuyến tàu biển hãng Seaborn, SS Voyager… đưa khoảng 2.000 khách quốc tế tới Hạ Long. Số chuyến và lượng khách cũng sẽ tăng gấp đôi trong tháng 2-2013. Saigontourist Quảng Ninh cho biết, trong dịp mùa Đông (tính từ tháng 11-2012 tới tháng 4-2013) đơn vị dự kiến đón khoảng 100 chuyến tàu với tổng số khoảng 90.000 khách, tăng gấp gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Những chuyển động mới

Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh, dù chịu nhiều tác động từ tình hình kinh tế, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh trong 11 tháng năm nay đạt trên 2,2 triệu lượt, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế tăng 20% so với cùng kỳ, vượt 3% so với kế hoạch đề ra. Khách quốc tế do các doanh nghiệp khai thác cũng tăng 8%, đạt trên 270.000 lượt.


Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ (Sở VHTTDL tỉnh) cho biết: "Thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư trang thiết bị tiện nghi phục vụ du khách. Tỉnh cũng có những nỗ lực trong việc làm trong sạch môi trường du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Ninh qua các sự kiện lớn như: Tuần Hạ Long 2012. Đó sẽ là những những động lực thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong tương lai. Đối phó với suy giảm trong lĩnh vực du lịch, thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch cũng đã không ngừng đổi mới, đưa ra các sản phẩm du lịch độc đáo như: tour trải nghiệm cuộc sống đồng quê, tham quan danh thắng Yên Tử (Uông Bí), các khu di tích tại Đông Triều. Hy vọng với những nỗ lực của tỉnh và các doanh nghiệp du lịch, trong thời gian tới, du lịch Quảng Ninh sẽ đạt được kết quả cao hơn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Banner

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks